Cách Lựa Chọn, Kiểm Tra Khi Mua MacBook Cũ Giá Rẻ HCM Và Trên Toàn Quốc

Mua MacBook cũ là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng vì có mức giá phù hợp và có nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, để lựa chọn một MacBook cũ giá rẻ HCM và toàn quốc là một điều không hề dễ dàng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số bí quyết để kiểm tra khi mua MacBook cũ mà bạn cần phải lưu ý.

Đọc thêm bài viết về sản phẩm Apple tại blog MacBook Gate.

1. Kiểm tra thiết kế bên ngoài

Bạn nên kiểm tra các chi tiết như: góc MacBook, màn hình, cổng USB, khe đọc thẻ nhớ, bàn phím, trackpad của máy có bị trầy xước hay móp méo hay không. Ngoài ra, để kiểm tra xem vỏ ngoài của máy có bị sơn lại hay không bạn có thể dùng băng keo dính và chà mạnh vào cạnh máy xem lớp sơn có bị tróc ra hay không. Nếu máy bị sơn lại thì bạn không nên mua.

Được xem phổ biến: Giá MacBook Pro.

cach-lua-chon-kiem-tra-khi-mua-macbook-cu-gia-re-hcm-va-tren-toan-quoc-2

2. Kiểm tra màn hình

MacBook có chế độ kiểm tra màn hình như điện thoại. Khi còn ở cửa hàng, bạn nên bật ứng dụng đó lên để kiểm tra: đốm sáng, điểm chết, sọc, ron màn hình, lưu ảnh mc975 và mc976 có bị lỗi gì hay không.

Xem thêm về MacBook MF840.

cach-lua-chon-kiem-tra-khi-mua-macbook-cu-gia-re-hcm-va-tren-toan-quoc-3

3. Kiểm tra chức năng

Các chức năng thường sử dụng đến như Wi-fi, webcam, bàn phím trackpad, đèn led bàn phím, loa, pin máy, touchpad,…Nên nhớ hãy kiểm tra thật kỹ độ nhạy của bàn phím cũng như trackpad có bị lỗi không.

Tham khảo thêm bảng giá thu mua macbook cũ

cach-lua-chon-kiem-tra-khi-mua-macbook-cu-gia-re-hcm-va-tren-toan-quoc-4

4. Kiểm tra VGA

Các ứng dụng cần kiểm tra tới là Youtube, OpenGL.

5. Kiểm tra mã máy

Bạn nên dò số seri của nắp máy và thân máy xem có khớp với nhau hay không. Ngoài ra bạn cũng nên nhờ kỹ thuật viên mở nắp máy để xem các ốc, keo tem dán tem mainboard bên trong.

cach-lua-chon-kiem-tra-khi-mua-macbook-cu-gia-re-hcm-va-tren-toan-quoc-5

6. Kiểm tra chế độ bảo hành của cửa hàng

Đọc kỹ chính sách bảo hành của địa chỉ mua máy và thời gian bảo hành để nếu trường hợp xảy ra vấn đề gì có thể đem máy tới kiểm tra.

Ngoài những cách kiểm tra trên, khi đi mua máy, bạn nên đi cùng với người thân, bạn bè có am hiểu về test máy để giúp bạn tìm được máy phù hợp. Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua MacBook Air M1 cũ tại QMac Store.