MacBook Pro 2018 MR932 13 Inch Và MacBook 16 Inch

Apple cho ra mắt quá nhiều dòng sản phẩm MacBook lẫn kiểu dáng, màu sắc và kích thước khiến cho bạn đau đầu trong việc chọn lựa. Cùng MacBook News Room bật mí vài điểm khác biệt giữa MacBook Pro 2018 MR9Q2 13 Inch và MacBook 16 Inch xem sao nhé!

Đọc thêm các bài viết về MacBook tại blog MacBook Hubs.

Giá chênh lệch nhiều

Về vấn đề MacBook Pro giá thế nào? (đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhiều nhất khi quyết định mua máy). Mức giá trung bình của một chiếc MacBook 16 inch tiêu chuẩn có giá từ 50-70 triệu. Nếu như bạn cần nâng cấp lên một vài option thì giá sẽ nhỉnh hơn chút đỉnh nhé! Còn với chiếc MacBook 13 inch 2018, giá dao động từ 30-45 triệu tùy từng mã máy. Có thể dễ dàng thấy rằng, mức giá của Mac 13 inch “dễ thở” hơn nhiều đối với những bạn có hầu bao eo hẹp. Do vậy, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn nên đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp nhất với khả năng kinh tế của mình. 

Thiết kế tổng quan

Nhìn tổng quan bên ngoài, có lẽ điểm dễ nhận thấy nhất đó chính là kích thước. Một chiếc máy MacBook 16 inch đương nhiên có kích thước lớn hơn so với chiếc 13 inch rồi. Một điều mà hai chiếc máy này giống nhau đó chính là phần vỏ bên ngoài. Vẫn là kim loại nhôm nguyên khối Unibody truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác vẫn tạo nên vẻ đẹp sang trọng vốn có của Apple. Logo hình quả táo được mài dũa tinh xảo toát lên vẻ đẹp hoàn mỹ cho toàn bộ phần thân máy.

Xem thêm MacBook giá rẻ mua ở đâu?

Mẫu 16 inch đi kèm với phần Touchpad có diện tích rộng hơn nên giúp bạn dễ dàng thao tác trong quá trình rê chuột. Còn về phần MacBook 13 inch như MR9Q2, phần rê chuột tuy không quá lớn nhưng vẫn đủ để bạn có thể di chuyển, thao tác tay một cách dễ dàng mà độ mượt mà và chất lượng không đổi.

Một điểm khác biệt nữa phải kể đến đó là MacBook 16 inch sử dụng bàn phím thế hệ mới – Magic Keyboard nên có độ bền được các chuyên gia đánh giá là tốt hơn và bền bỉ hơn. Về phần này, MacBook News Room khuyên bạn nên trải nghiệm thử phần gõ phím của hai chiếc MacBook để đưa ra được cảm nhận riêng chomacbook-pro-2018-MR932-13-inch-va-macbook-16-inch-1 cá nhân của mình. Nhận xét của các chuyên gia là một chuyện, nhưng việc bạn trải nghiệm và dùng thử nó để đưa ra lựa chọn của mình mới là yếu tố cho việc quyết định bạn có nên cân nhắc mua máy nào.

Một vài thông số cơ bản về kích thước, khối lượng ở hình dưới đây phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về hai con máy này.

macbook-pro-2018-MR932-13-inch-va-macbook-16-inch-2

Màn hình khác biệt

Khỏi phải bàn cãi rằng có sự khác biệt quá rõ ràng về phần màn hình của hai chiếc máy này. Trong khi MacBook Pro 2018 MR9Q2 hay những con máy MacBook 13 inch cùng thời sở hữu độ phân giải 2560×1600 pixels thì MacBook 16 inch có độ phân giải vượt trội hơn hẳn (3072×1920 pixels) cho góc nhìn cũng như hình ảnh, video hiển thị rộng hơn mà vẫn vô cùng sắc nét. Hai máy vẫn được Apple áp dụng công nghệ True Tone cùng chức năng tùy chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với nhiệt độ để bảo vệ mắt của người dùng.

Phần viền màn hình của MacBook 16 inch cũng được giản lược bớt giúp cho việc hiển thị nhiều hơn trên một chiếc màn hình. Điều này sẽ cực kỳ tiện lợi cho dân thiết kế đồ họa hay viết code khi làm việc trên chiếc MacBook.

macbook-pro-2018-MR932-13-inch-va-macbook-16-inch-3

Cấu hình khác nhau 

Không cần phải đáng nói khi có sự chênh lệch về giá giữa hai chiếc MacBook 13 với 16 inch bởi cấu hình của con máy 16 inch là cao hơn một vài đặc điểm. Chẳng hạn như về card đồ họa, MacBook 16 inch có card đồ họa rời nên máy có khả năng sử dụng trơn tru và mượt mà các ứng dụng chuyên về đồ họa, hình ảnh, video… Còn chiếc MacBook 13 inch như MR9Q2 dùng card đồ họa được tích hợp luôn với card màn hình nên mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng các chương trình liên quan đến chỉnh sửa hình ảnh nhưng máy sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng và độ trơn tru thì không bằng so với MacBook 16 inch. 

Loa và micro

Vì kích thước của 16 inch là lớn hơn nên máy cũng được trang bị bộ loa ở hai bên thân máy có diện tích rộng hơn. Do đó mà chất lượng âm thanh cho người dùng trải nghiệm sung sướng và thỏa mãn hơn so với bộ loa của dòng 13 inch. 

Về phần micro, hai máy đều có mẫu micro giống nhau nên chất lượng thu âm giọng nói cũng khá giống nhau.

macbook-pro-2018-MR932-13-inch-va-macbook-16-inch-4