Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng MacBook khi pin bị phồng?

Pin MacBook bị phồng là điều không hề hiếm gặp, đặc biệt là với những chiếc MacBook đời cũ hoặc máy sử dụng liên tục với hiệu suất cao trong thời gian dài. Việc sử dụng MacBook bị phồng pin mang lại khá nhiều hệ lụy khi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng của bạn mà còn ở đó là những nguy cơ cháy nổ, hư hỏng linh kiện bên trong MacBook. Ngay dưới đây thì MacBook News Room sẽ liệt kê ra những hậu quả có thể xảy ra khi pin MacBook bị phồng nhé!

Những hậu quả nghiêm trọng nếu pin MacBook bị phồng

MacBook mau hết pin, thường xuyên tắt nguồn

Một khi pin trên MacBook bị phồng thì chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng MacBook của bạn. Tình trạng dễ nhận thấy nhất đó chính là máy mau hết pin hơn, thậm chí còn hay bị sập nguồn bất ngờ. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì tình trạng hao mòn pin trên MacBook của bạn đã diễn ra khá nghiêm trọng và bạn nên tiến hành thay thế pin mới ngay nhé.

Một số trường hợp pin MacBook bị phồng cũng khiến cho người dùng không thể khởi động được máy nếu như không cắm nguồn cho MacBook.

Yp0XAv23WJvtMueiD2eeAPAoRxNM18yRiy51K8i Dk3ZjjegzrR G0IHjN6vWLh67oiZEg9z ci3wGdJIiiySW3fn 3FJwgyEK5SKAGD3buuikKLpv4x9TqDjPK1jth3STcTxwsF5Set4h6M62US w

Pin MacBook bị phồng làm máy nóng nhanh

Một trong những biểu hiện pin trên MacBook đã bị phồng là máy thường xuyên bị quá nhiệt dù chỉ sử dụng những tác vụ cơ bản. Việc pin trên MacBook nóng nhanh, đặc biệt là khi sạc pin có thể khiến hư hỏng những linh kiện khác bên trong máy hoặc nghiêm trọng hơn là cháy nổ MacBook.

Việc sử dụng pin MacBook bị phồng trong thời gian dài có thể tạo nên một hỗn hợp khí điện phân dễ cháy, điều này dẫn đến tình trạng mất an toàn khi máy bị quá nhiệt.

Pin MacBook bị phồng dễ làm hư hỏng linh kiện khác, gây biến dạng máy

Việc pin MacBook bị phồng sẽ khiến pin chèn ép các linh kiện khác bên trong máy, làm biến dạng MacBook và ảnh hưởng trực tiếp đến Trackpad và bàn phím. Một khi bàn phím của MacBook bị kênh, trồi lên sẽ cấn vào màn hình khi bạn gập máy lại, điều này cũng khiến nguy cơ hư hỏng màn hình tăng lên.

Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu pin MacBook đang bị phồng thì tốt nhất là bạn nên tiến hành thay thế một viên pin mới ngay để tránh việc pin phồng kéo theo nhiều linh kiện khác bên trong máy hư hỏng theo nhé.

Cách xử lý pin MacBook bị phồng

Với những trường hợp pin MacBook đã bị phồng thì tốt nhất người dùng chỉ nên tiến hành thay thế một viên pin mới, đây cũng chính là cách duy nhất có thể giải quyết vấn đề một cách triệt để nhất.

Khi thay thế pin cho MacBook, bạn hãy lựa chọn loại pin MacBook chính hãng Apple để đảm bảo hiệu năng tốt nhất và độ an toàn đã được hãng chứng nhận là an toàn cho dòng MacBook đó.

UyfnpiTbMRkvbB13s82VT24gb lFiorLkNjxNlVtE YrhLDa CAtyQNDlsU

Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên tìm đến những trung tâm, địa chỉ sửa chữa MacBook uy tín vì dịch vụ chăm sóc khách hàng, giá cả và tay nghề của các kỹ thuật viên cũng tốt hơn. Điều này sẽ đảm bảo quá trình thay thế pin cho MacBook chuyên nghiệp, chính xác và tiết kiệm thời gian hơn cho bạn mà vẫn đảm bảo sự hoạt động mượt mà của máy sau khi thay thế.

Làm gì để tăng độ bền pin MacBook

Sạc pin MacBook đúng cách

Hầu hết những dòng MacBook hiện nay đều đã được Apple trang bị công nghệ tự chuyển đổi sử dụng năng lượng từ nguồn điện trực tiếp thay vì lấy từ pin khi bạn cắm sạc. Chính vì vậy mà người dùng có thể cắm sạc khi sử dụng MacBook hoàn toàn bình thường mà không sợ pin bị hao mòn hay hư hỏng nhanh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành cả pin trên máy định kỳ bằng cách sử dụng cho đến khi máy cạn pin và tắt nguồn, sau đó người dùng có thể sạc đầy 100% pin trên máy rồi rút sạc sử dụng như bình thường.

Không sạc máy trong điều kiện môi trường quá nóng

Quá trình sạc pin cho MacBook thường phát sinh một nhiệt lượng cao hơn so với bình thường, vì vậy để hạn chế hiện tượng quá nhiệt trên máy thì bạn cũng nên để MacBook ở những nơi thoáng mát khi tiến hành sạc pin.

Ngoài ra, trong quá trình sạc pin thì bạn cũng nên đặt máy lên một mặt phẳng để quá trình thoát nhiệt diễn ra nhanh hơn, tránh để máy trên giường, sofa,.. hoặc những chất liệu khó thoát nhiệt nhé.

Sử dụng cốc sạc, cáp sạc MacBook chính hãng

Thông thường Apple sẽ tặng kèm trong hộp mỗi chiếc MacBook một củ sạc chính hãng để bạn có thể sạc pin vào MacBook. Tuy nhiên hiện nay thì cũng có rất nhiều người dùng sử dụng những củ sạc của bên thứ 3 để sạc cho MacBook vì nó đẹp hơn, nhỏ gọn hơn,…

Bạn cũng nên lưu ý là tìm những củ sạc có đúng công suất trên MacBook hoặc tốt nhất là chỉ nên sạc MacBook bằng củ sạc chính hãng của Apple để đảm bảo hiệu điện thế, cường độ dòng điện an toàn với chiếc MacBook của mình nhé.

PXn5FMMZn ENUb8FiKO6M msFUmvMgwPjx4Qd

Không nên để cạn pin rồi mới cắm sạc

Với những viên pin MacBook chính hãng hiện nay thì Apple đã trang bị công nghệ hiện đại để bạn có thể vừa cắm sạc vừa sử dụng mà pin MacBook không bị chai theo thời gian.

Ngoài ra thì bạn cũng nên lưu ý không thể máy cạn pin rồi mới cắm sạc và tình trạng này diễn ra thường xuyên vì có thể làm pin chai nhanh hơn. Người dùng có thể cắm sạc pin bất cứ lúc nào cho đến khi đầy pin mà không cần phải sự pin trên MacBook bị hư hỏng đâu nhé.