Đánh Giá Chi Tiết MacBook MPXQ2 2017 – Đẹp, Ổn Định, Pin Trâu!

Cùng MacBook News Room xem qua một vài nhận xét từ phía người dùng về dòng MacBook MPXQ2 128GB không có Touch Bar – phiên bản cơ bản, thấp nhất và rẻ nhất dòng Mac Pro 13 inch ra mắt vào năm 2017 và xem thử máy có xứng đáng với số tiền mà nhiều người đã bỏ ra không nhé.

Đọc thêm các bài viết về MacBook tại blog MacBook Hubs.

Thiết kế bên ngoài

Không phải nói quá nhưng phải nói rằng vẻ đẹp bên ngoài của MacBook luôn giữ vị trí cao trong mắt của hầu hết tất cả mọi người. 

Một vài đặc điểm thay đổi nhỏ về máy đối với một vài người dùng là không thích nhưng đối với người khác lại là một ưu điểm đó chính là: 

– Phần logo quả táo khuyết. Từ đời máy này trở về sau, quả táo phát sáng đã không còn nữa mà thay vào đó là logo quả táo được gia công ánh bạc tỉ mỉ để khẳng định thương hiệu của nhà Apple. Một vài người sẽ không thích điều này bởi vì họ cảm thấy mất đi một phần dự sang trọng của chiếc MacBook. Tuy nhiên, việc thay thế có thể sẽ làm xấu đi một phần nhưng nó lại giúp cho máy tiết kiệm kha khá một phần điện năng khi hoạt động.

Đọc thêm Địa chỉ mua MacBook HCM và toàn quốc.

– Một điểm mới nữa về dòng máy này đó chính là hãng cho ra mắt thêm màu mới – Space Gray chứ không đơn thuần chỉ là một màu Silver cũ nữa.

– Có một điều đáng để bàn luận đó chính là hình dáng thiết kế của dòng Mac 13 inch thế hệ sau này có độ dày mỏng, gọn và nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng máy 2015 trước đó. Đây là một điểm cộng cực kỳ lớn cho những bạn hay mang MacBook để học tập hay làm việc một cách dễ dàng.

– Tuy nhiên, những điều kể trên chưa phải là điểm thay đổi tích cực nhất. Thứ mà được nhiều người đánh giá cao nhất đó chính là phần viền màn hình, Trackpad và bàn phím đều cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Phần màn hình được thiết kế mở rộng ra sát viền giúp cho không gian hiển thị lớn trong một kích thước không đổi (13 inch). Phần trackpad, kế thừa của phiên bản MacBook Pro cũ nhưng diện tích được mở ra hơn 46% giúp cho bạn có thể di chuyển con trỏ một cách dễ dàng hơn. Bàn phím cũng là một điểm cộng vì đem lại trải nghiệm gõ tốt hơn so với phiên bản 2016.

Xem thêm MacBook Pro giá rẻ.

Cấu hình bên trong

– Phiên bản MacBook cơ bản MPXQ2 có cấu hình là core i5 2.3GHz, RAM 8GB và ổ cứng SSD 128GB PCIe. Phần ổ cứng SSD tốc độ nhanh chuẩn không cần chỉnh.

– Tuy nhiên, phần vi xử lý sử dụng dòng U (7360U) – dòng U được sử dụng cho thế hệ MacBook Air nên tốc độ xử lý của MacBook Pro lại ngang ngửa với dòng Mac Air. Chỉ có điều là xung nhịp xử lý cao hơn so với dòng Air là 2.3GHz và có thể boost lên tới 3.6GHz nên phần nào được bù đắp lại. Nếu như bạn sử dụng cho mục đích nhẹ nhàng như lướt web, xem phim, chỉnh sửa word, học tập,…thì bộ xử lý này được xem là ổn. Còn nếu như bạn mở trình duyệt chỉnh sửa video chất lượng cao, thời lượng dài, lồng ghép nhiều hiệu ứng…thì hiện tượng giật lag sẽ thường xuyên xảy ra. Đây là một điểm yếu mà bạn buộc phải chấp nhận vì đây là dòng máy không có card đồ họa rời nên khó có thể phục vụ cho mục đích sử dụng cao hơn. 

Trải nghiệm sử dụng

– Hệ thống loa ngoài được trang bị ở hai bên thân máy cung cấp âm lượng lớn hơn, dải âm rộng và chất lượng hơn so với các phiên bản cũ. Kết hợp với việc xem phim, giải trí với chiếc màn hình sắc nét Retina thì đây là một điều làm hài lòng nhiều người dùng, kể cả những người khó tính nhất.

– Thời lượng sử dụng pin ấn tượng. Nhiều người sử dụng máy không cắm sạc để lướt web, làm việc văn phòng,…máy có thể đáp ứng thoải mái liên tục trong suốt 7 giờ đồng hồ. Thậm chí kể cả khi bạn giảm độ sáng màn hình thấp xuống, đồng thời giới hạn một vài ứng dụng không thực sự cần thiết thì máy có thể thoải mái sử dụng hơn 8 tiếng.

Từ những đánh giá trên, từ thiết kế, màn hình, bàn phím, trackpad cho đến cấu hình của máy cũng như là trải nghiệm sử dụng thì với mức giá trên 20 triệu đồng được xem là một mức giá phù hợp, có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn và vô cùng đáng giá!