Sự Khác Nhau Giữa MacBook New, MacBook Like New Và MacBook 99% (Phần 2)

Trong bài viết trước, bạn đã tìm hiểu về MacBook New và MacBook Like New có những ưu, nhược điểm gì rồi. Phần 2 này, bạn sẽ biết được thêm MacBook 99% là như thế nào và có nên mua loại máy này hay không.

su-khac-nhau-giua-macbook-new-macbook-like-new-va-macbook-99-phan-2-1

Máy MacBook 99% là gì?

Là dòng laptop đã qua sử dụng (second-hand) trong một thời gian dài nhưng ngoại hình và thiết kế vẫn còn mới. Chủ nhân trước có thể muốn mua dòng MacBook khác nên bán lại với giá rẻ hơn ban đầu.

MacBook 2017 nào được săn đón nhiều nhất? Xem thêm về MacBook MPXQ2.

su-khac-nhau-giua-macbook-new-macbook-like-new-va-macbook-99-phan-2-2

Ưu điểm của MacBook 99%:

su-khac-nhau-giua-macbook-new-macbook-like-new-va-macbook-99-phan-2-3

  • Ưu điểm lớn nhất của dòng máy MacBook 99% so với hai dòng máy trước đó là có mức giá cực kỳ dễ chịu, giá giảm hơn khoảng 2-10 triệu tùy từng loại so với giá gốc ban đầu.
  • Máy có hình dáng bên ngoài còn như mới vì khách hàng chỉ mới sử dụng vài tuần đến vài tháng, do không hợp sở thích nên bán lại để mua MacBook Pro khác.
  • Máy sử dụng ổn định và không có gặp vấn đề về phần cứng trong quá trình sử dụng.
  • MacBook 99% cũng giống như MacBook Like New ở đặc điểm thường là các dòng cao cấp, nhập khẩu nên có độ bền ổn định hơn so với các dòng MacBook phổ thông trong nước (một số dòng MacBook không được phân phối ở Việt Nam).
  • Khi mua MacBook 99%, khách hàng sẽ được trực tiếp sử dụng và kiểm tra máy đến khi ưng ý rồi mới mua cũng giúp hạn chế một số lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng. 

Đọc thêm bài viết về sản phẩm Apple tại blog MacBook Gate.

Nhược điểm của MacBook 99%:

su-khac-nhau-giua-macbook-new-macbook-like-new-va-macbook-99-phan-2-4

  • Hình dáng bên ngoài của MacBook 99% có thể không thực sự đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng.
  • Khi mua MacBook 99%, bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng của cơ sở, cửa hàng bán MacBook.
  • Dùng laptop like new sẽ không có cảm giác đập hộp, bóc tem như MacBook New nguyên seal.

Qua 2 phần của bài viết, bạn đã biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc lựa chọn nên mua MacBook cũ hay mới hoàn toàn. Trăm nghe không bằng một thấy, để biết chính xác hơn, bạn nên thử tìm đến các cửa hàng bán sản phẩm Apple chính hãng toàn quốc uy tín như QMac Store tại địa chỉ https://qmacstore.com/ để được trải nghiệm dùng thử 7 ngày miễn phí và đưa ra quyết định cuối cùng.

Đọc lại phần 1 Sự Khác Nhau Giữa MacBook New, MacBook Like New Và MacBook 99% (Phần 1).