Zalo OA là gì? Bật mí cách tạo zalo OA và sử dụng hiệu quả

Nếu thường xuyên sử dụng Zalo thì chắc chắn bạn đã nhận thấy nhiều tài khoản Zalo có tick xanh, đó chính là những tài khoản Zalo OA (hay Zalo Official Account) đã được Zalo xác minh. Tài khoản Zalo OA hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng, đặc biệt là những khách hàng doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân người bán hàng vì nó mang đến rất nhiều tính năng hỗ trợ đặc biệt cho nhóm người dùng này. Chính vì vậy mà trong bài viết này chuyên trang Tech Holic News sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký tài khoản Zalo OA và cách sử dụng tài khoản này hiệu quả nhất nhé!

zalo oa la gi

Tài khoản Zalo OA là gì?

Zalo Official Account viết tắt là Zalo OA là một trang thông tin đã được Zalo xác minh chính chủ, Zalo OA thường được các doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc các tổ chức đăng ký với Zalo. 

Khi đăng ký thành công Zalo OA thì tài khoản đó sẽ được sử dụng toàn bộ các tính năng của Zalo Page, Zalo Shop và Zalo cá nhân, do đó mà tài khoản Zalo OA có thể thực hiện các chiến dịch kinh doanh, phân phối nội dung đến với khách hàng của mình một cách nhanh chóng với độ tin tưởng cao hơn. 

Ngoài ra, khi sử dụng Zalo OA còn mang đến những ưu điểm như:

  • Tiếp cận khách hàng đa dạng các kênh như Zalo Broadcast, Zalo Post, Zalo Store,… từ đó tăng độ phủ thương hiệu một cách tốt hơn.
  • Tiếp cận người quan tâm với tỉ lệ 100%, cao vượt trội so với những ứng dụng khác. 
  • Tạo sự riêng tư và tùy biến cao cho người dùng, khoanh vùng đối tượng quan tâm để không xuất hiện các mẫu tin spam. 

Tóm lại, Zalo OA là một trong những cách hiệu quả nhất để bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing trên ứng dụng nhắn tin Zalo. Việc phổ biến của Zalo cũng mang đến tiềm năng cực kỳ lớn để các doanh nghiệp có thể khai thác và đẩy mạnh. 

Zalo OA la gi 2
Cách tạo Zalo OA đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký Zalo OA nhanh và dễ thành công nhất

Để đăng ký tài khoản Zalo OA thì người dùng chỉ cần thao tác cực kỳ đơn giản như bên dưới, nhưng trước đó bạn phải đảm bảo là mình đang có một tài khoản Zalo rồi nhé. 

Bước 1: Truy cập vào tài khoản OA có địa chỉ web tại: https://oa.zalo.me/

Bước 2: Đăng nhập vào nick Zalo để có thể tạo Official Account

Bước 3: Zalo cho phép bạn lựa chọn 3 hình thức của tài khoản OA như: Doanh nghiệp, nội dung (dành cho những nhà phát triển nội dung tin tức, cộng đồng), cơ quan nhà nước

Bước 4: Chọn danh mục phù hợp với lĩnh vực của bạn và ấn Tiếp tục

Bước 5: Đây chính là bước cực kỳ quan trọng, bạn sẽ nhập đầy đủ các thông tin cần thiết của tài khoản Official Account như Tên tài khoản, thông tin mô tả doanh nghiệp; họ tên, số điện thoại của người tạo OA. Đây cũng chính là cách mà khách hàng có thể nhận diện thương hiệu của bạn nên bạn nên cân nhắc thật kỹ khi điền thông tin nhé. 

Bước 6: Chọn ảnh bìa hiển thị trên Zalo Official Account

Bước 7: Nhập đúng địa chỉ cho doanh nghiệp của bạn, sau đó ấn Hoàn tất, như vậy là bạn đã hoàn thành các bước đăng ký tài khoản Zalo OA rồi đấy. 

Cach dang nhap Zalo OA
Đăng nhập tài khoản Zalo OA sao cho hiệu quả

Đăng ký tài khoản Zalo OA có mất phí không?

Hiện tại thì nhà phát hành Zalo là VNG đã bắt đầu thu phí cho các tài khoản Zalo OA doanh nghiệp và cá nhân. Trong đó với gói Nâng cao, người dùng phải trả khoản 59.000đ mỗi tháng để có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc khách hàng như quảng cáo, nhắn tin, bài viết đến hơn 70 triệu khách hàng. 

Ngoài ra Zalo cũng cung cấp một gói Zalo OA Premium với phí 399 nghìn/ tháng với quyền lợi được thiết kế riêng theo yêu cầu của các doanh nghiệp có quy mô lớn. 

 

Nên lựa chọn Zalo OA phổ thông hay Zalo OA xác thực?

Hiện nay Zalo đang cung cấp 2 loại tài khoản Zalo OA là tài khoản OA phổ thông và OA xác thực, trong đó:

  • Tài khoản Zalo OA phổ thông là các tài khoản chưa được xác thực dành cho các cá nhân chưa có giấy phép kinh doanh, phục vụ các nhu cầu quảng cáo cơ bản và không thể sử dụng nhiều tính năng khác. 
  • Tài khoản OA xác thực là các tài khoản đã được xác thực bởi Zalo và có hiển thị tick vàng từ Zalo. Với loại tài khoản này thì độ nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn và độ tin tưởng của khách hàng cũng sẽ cao hơn so với tài khoản Zalo OA bình thường. Bên cạnh đó thì tài khoản OA xác thực cũng được cung cấp nhiều tính năng như Quảng cáo, nhắn tin, Broadcast và bài viết, mở khóa các tính năng nâng cao như Gọi thoại, Chatbot,…

 

Như vậy có thể thấy chỉ với một khoản phí khá nhỏ nhưng bạn có thể tận dụng được một tệp khách hàng vô cùng lớn trên Zalo. Nhớ theo dõi trang Tech Holic News để cập nhật thêm nhiều kiến thức công nghệ bổ ích bạn nhé!