Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong Word

Đánh số trang bỏ trang đầu trong Word là thao tác rất đơn giản và thường được sử dụng khi biên soạn báo chí, sách giáo khoa, giáo án,.. Thông thường thì trang đầu tiên của tài liệu sẽ được sử dụng làm trang bìa hoặc mục lục, chính vì vậy trang này thường không được đánh số trang.

Lúc này, người dùng cần phải đánh số trang bỏ trang đầu trong Word để định dạng tài liệu được chính xác và chuyên nghiệp hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số trang từ một trang bất kỳ trong Word mà bạn muốn hoặc là đánh số trang bỏ trang đầu tiên trong Word đơn giản nhất. 

Hướng dẫn đánh số trang bỏ trang đầu trong Word

Bước 1: Mở tài liệu mà bạn cần đánh số trang, nhấn vào tab Insert và chọn vào Page Number. danh-so-trang-bo-trang-dau

Bước 2: Tại bước này, bạn có thể lựa chọn vị trí để hiển thị số trang. Tùy theo yêu cầu của tài liệu mà người dùng có thể lựa chọn 4 tùy chọn gồm:

– Top of Page: Đánh số trang Word ở vị trí trên cùng.

– Bottom of Page: Đánh số trang Word ở vị trí dưới cùng.

– Page Margin: Đánh số trang Word ở vị trí sát lề.

– Current Position: Đánh số trang Word tại vị trí xuất hiện con trỏ chuột.

danh-so-trang-bo-trang-dau-tien

Bước 3: Nếu muốn đánh số trang bỏ trang đầu trong Word thì bạn có thể ấn vào tùy chọn Different First Page. Với tùy chọn này thì trang bìa đầu tiên sẽ không được đánh số trang nữa. Lúc này thì hệ thống sẽ tự động bỏ qua trang đầu tiên của tài liệu và tiến hành đánh số trang trong Word và bỏ qua trang đầu tiên. Số thứ tự đầu tiên sẽ bắt đầu ở trang thứ 2 của tài liệu. 

cach-danh-so-trang-bo-trang-dau-tien

Như vậy là bạn đã thực hiện thành công thao tác đánh số trang bỏ trang đầu trong Word rồi đấy. 

Các lưu ý khi đánh số trang bỏ trang đầu trong Word

Người dùng có thể thoát khỏi chế độ đánh số trang (chế độ Header & Footer) nhanh bằng cách ấn vào phím ESC trên bàn phím thiết bị. 

Ngoài các hiển thị mặc định, bạn cũng có thể tự điều chỉnh kích thước, font chữ cũng như màu sắc của số trang trong tài liệu bằng cách nhấn đúp vào số trang để bôi đen sau đó chọn vào tab Home > Chọn màu và phông chữ theo ý muốn > Tiếp tục chọn tab Design > Chọn Close Header and Footer để hoàn tất. 

Cách đánh số trang trong Word tại bất kỳ trang nào mà bạn muốn

Bước 1: Tại tab Insert > Chọn Page Number > Chọn tùy chọn vị trí mà bạn muốn hiển thị số trang.

Bước 2: Tại mục Options > Chọn Page Number tại mục Header & Footer > Chọn Format Page Numbers.

Bước 3: Khi bảng Pop-up hiện lên, tại Start at > Nhập số trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang sau đó ấn OK. 

cach-danh-so-trang-bo-trang-dau-tien-trong-microsoft

Bước 4: Chọn Close Header and Footer để hoàn tất thao tác đánh số trang tại trang bất lỳ mà bạn muốn đánh số trang trong Word. 

danh-so-trang-bo-trang-dau-tien-trong-microsoft

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách đánh số trang bỏ trang đầu trong Microsoft Word đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công! Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo hay công nghệ hữu ích nhé!