Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail

Đã có lúc bạn vô tình gửi đi những email với nhiều sai sót cho những người quan trọng và chính bản thân bạn hoặc công ty của bạn đã ít lần chịu tổn thất vì sự sai sót này. Đừng quá lo lắng! Hiện nay Gmail đã ra mắt tính năng Undo Send – thu hồi email đã gửi trong Gmail những bức thư nếu có những sai sót hay nhầm lẫn. Tính năng thu hồi này rất hữu ích cho rất nhiều trường hợp, đặc biệt là các trường hợp làm việc với các đối tác quan trọng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thu hồi email đã gửi trong Gmail ngay sau đây. 

Cach-thu-email-da-gui

Hoàn tác thư đã gửi của Gmail trên máy tính

Tính năng hoàn tác gửi – Undo Send đã được chính thức thêm vào Gmail vào năm 2015. Sau này, Undo Send được cập nhật theo phiên bản Gmail mới năm 2018. Vì thế, tính năng này sẽ luôn được bật. Bạn có thể điều chỉnh thời gian hoàn tác thư trong cài đặt Gmail bằng cách sau:

Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công tài khoản cá nhân trên Gmail, bạn nhấn vào hình bánh răng cưa và chọn Cài Đặt

Bước 2: Bấm “Xem tất cả các chế độ cài đặt”

thu-hoi-email-da-gui 1

Bước 3: Trong cửa sổ Cài Đặt, bạn giữ nguyên tab “Chung”, sau đó kéo xuống phần “Hủy gửi”

thu-hoi-email-da-gui 2

Bước 4: Trong bước này, bạn sẽ thấy phần “Thời gian hủy gửi”. Thời gian hủy gửi là khoảng thời gian mà bạn có thể thu hồi lại email sau khi đã gửi. Ví dụ bạn chọn Thời gian hủy gửi là 5 giây, có nghĩa là sau khi bạn gửi thư đi, bạn chỉ có 5s để kịp nhìn ra lỗi sai của mình trong email đó và bấm Hoàn tác. Thường thì người dùng sẽ chọn 30s là thời gian hủy gửi dài nhất để đảm bảo an toàn.

thu-hoi-email-da-gui 3

Bước 5: Nhấn “Lưu thay đổi”.

Bước 6: Kiểm tra lại bằng cách gửi đi một email bất kì. Sau khi bạn nhấn Gửi, trên giao diện Gmail sẽ hiển thị “Đã gửi thư  – Hoàn tác – Xem thư”.

Nhấn “Xem thư” để xem lại nội dung của email.

Nhấn “Hoàn tác” để thu hồi lại email đã gửi. 

Vậy là từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn gửi thư đi đều có thể thu hồi lại thư đã gửi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thời gian mình đã cài đặt nhé. Vì quá thời gian, bạn sẽ không kịp chữa cháy bức email của mình nữa đâu.

Hoàn tác thư đã gửi của Gmail trên điện thoại

Nếu bạn đã cài đặt trên máy tính thì Gmail trên điện thoại cũng sẽ được đồng bộ theo. Cùng QMac Store thử tính năng này trên điện thoại nha

  • Bước 1: Vào ứng dụng Gmail đã đăng nhập tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Gửi đi một email bất kỳ, sau đó giao diện xuất hiện dòng chữ Đã gửi – Hoàn tác. 
  • Bước 3: Ấn vào Hoàn tác để hủy việc gửi thư.

Lúc này thanh thông báo sẽ được chuyển sang chế độ Đang hoàn tác và chuyển bạn quay lại giao diện soạn thư với email trước đó. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa và sau đó nhấn vào mũi tên để gửi thư. 

thu-hoi-email-da-gui 4

Nếu bạn chưa muốn chỉnh sửa nội dung thư ngay bây giờ, bạn cần nhấn vào dấu “X” bên trái trên cùng giao diện. Khi đó, thư sẽ được chuyển vào thư mục Nháp. Lúc này thanh thông báo sẽ xuất hiện dòng chữ Lưu thư nháp (Draft Saved) trong Gmail. 

Nếu bạn không muốn xóa thư này trong mục Thư nháp, nhấn nút Discard (Hủy) ở bên phải của thanh thông báo màu xám. Lúc này bên trái thanh thông báo bên dưới sẽ chuyển sang Draft Discarded (Thư nháp đã hủy). Khi khôi phục lưu lại thư nháp, bạn nhấn Undo (Hoàn tác) bên phải là xong.

thu-hoi-email-da-gui 5

Trên đây là hướng dẫn hoàn tác thư đã gửi Undo Send trên ứng dụng Gmail di động. So với phiên bản trên máy tính bạn có thể điều chỉnh thời gian từ 5 đến 30 giây để thu hồi lại thư đã gửi, tuy nhiên, Gmail trên di động chỉ cho phép bạn đúng 5 giây để hoàn tác thư đã gửi mà thôi. Vì vậy chúng ta cần thao tác cực kỳ nhanh chóng nhấn vào nút Hoàn tác (Undo). Bên cạnh đó, tính năng hoàn tác này sẽ luôn được mặc định trên phiên bản điện thoại, dù bạn tắt tính năng này trên web vẫn không ảnh hưởng gì nhé!

Xem thêm:

Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên điện thoại, máy tính 2022

Thủ thuật tạo mục lục tự động trong Microsoft Word

Hướng dẫn scan trên iPhone không phải ai cũng biết

Bài trên đây đã giúp các bạn biết cách thu hồi email đã gửi trong Gmail trên điện thoại và cả máy tính. Bây giờ, bạn đã không còn phải lo lắng khi lỡ nhấn gửi email có. Chúng tôi chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: Lifewire