Cửa Hàng Bán MacBook Pro/Air Cũ Có Vệ Sinh Máy Tính Định Kỳ Không?

Khi mua máy tính cũ, điều bạn quan tâm nhất là gì? Bên cạnh việc cân nhắc chế độ bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua thì nhiều người còn quan tâm đến vấn đề vệ sinh máy móc nữa. Vì đây là một thiết bị điện tử chứ không phải là đồ chơi nên bạn không thể tự vệ sinh máy ở nhà được. Vậy thì cửa hàng bán MacBook Pro/Air nào có chính sách chăm sóc khách hàng sau mua tốt cũng như có dịch vụ vệ sinh máy tính định kỳ cho bạn? Có cách vệ sinh MacBook nào bạn có thể tự thực hiện tại nhà được hay không?

Đọc thêm bài viết về sản phẩm Apple tại blog MacBook Gate.

1. Thế nào cửa hàng có chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng và có dịch vụ vệ sinh máy tính tốt

Một cửa hàng bán các sản phẩm Apple được cho là tốt khi họ không chỉ bán sản phẩm chính hãng, uy tín với mức giá hợp lý mà đằng sau đó, khi bạn đã hoàn tất thủ tục mua hàng thì còn nhận được nhiều ưu đãi khác nhau như chế độ đổi trả máy cũ, thời gian dùng thử máy cũ, trả góp, vệ sinh máy và cài đặt phần mềm theo nhu cầu,…Do đó, khi lựa chọn để mua MacBook cũ HCM hay trên toàn quốc, bạn nên cân nhắc và hỏi kỹ lưỡng xem rằng liệu họ có những chính sách đãi ngộ dành cho bạn hay không. Bên cạnh đó, bạn có thể vào thẳng website của shop, đọc review của những người đã mua sản phẩm trước đó, lên trang Facebook của cửa hàng và inbox hỏi thử khách đánh giá shop để biết rõ thêm, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Tham khảo thêm MacBook Pro MPXQ2 2017.

2. Tự vệ sinh máy tính tại nhà có được không?

Câu trả lời là ĐƯỢC nhưng chỉ có thể vệ sinh những chi tiết bên ngoài mà không cần phải tháo rời máy.  

Sau đây là hướng dẫn vệ sinh MacBook đơn giản tại nhà bạn có thể thực hiện được:

Vệ sinh máy hằng ngày bằng khăn chuyên dụng (microfiber): MacBook được bao bọc bên ngoài bởi lớp nhôm nguyên khối Unibody được xử lý anod nên khi bạn sử dụng trong một thời gian dài mà không mất đi vẻ sang trọng của sản phẩm. Do đó, bạn có thể dùng khăn microfiber hơi ẩm thấm các dung dịch như cồn, nước rửa kính để lau hằng ngày toàn bộ vỏ ngoài của máy và bề mặt màn hình, bàn phím, trackpad. (Lưu ý: bạn không nên lau đến những khe cắm, cổng kết nối để tránh bị hư vì chúng không chống thấm nước).

Vệ sinh màn hình: Mở máy góc vừa đủ (nhỏ hơn 90 độ). Sau đó lấy khăn microfiber đưa từng đường một cách nhẹ nhàng, tránh lau qua mạnh vì có thể ảnh hưởng đến lớp chống lóa. Lau đến khi màn hình không còn dính bụi cũng như dấu vân tay trên màn hình.

Vệ sinh bàn phím và trackpad: Dùng khăn chuyên dụng để lau hằng ngày để chúng được sạch sẽ. Còn vài tháng, bạn có thể dùng chổi, cọ dùng cho bàn phím để lấy hết bụi từ trong các khe phím mà lau bằng khăn không lấy ra được hết.