Sự Khác Nhau Giữa MacBook New, MacBook Like New Và MacBook 99% (Phần 1)

Có nên mua MacBook cũ uy tín hay mua mới hoàn toàn? MacBook New, MacBook Like New và MacBook 99% khác nhau ở điểm nào? Mời bạn tham khảo ở bài viết dưới đây để có một cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình.

Xem thêm:

1. Những lý do khiến MacBook làm mưa làm gió trên các diễn đàn công nghệ

  • Khi nhắc đến các ông lớn trong ngành công nghệ điện tử, chúng ta không thể không nhắc đến ông lớn Apple – một hãng công nghệ hàng đầu thế giới của Mỹ với những sản phẩm cao cấp được nhiều người yêu thích như iPhone, iPad, iPod, iMac, MacBook, phụ kiện đi kèm khác…

Tham khảo thêm dịch vụ thu mua MacBook uy tín

  • Biểu tượng logo hình trái táo khuyết đặc trưng mang nhiều ý nghĩa đằng sau nó. Thứ nhất, ông Rob Janoff lý do miếng cắn xuất hiện là để giúp người xem định hình rõ ràng logo Apple là một trái táo thay vì một trái cherry. Thứ hai, nhiều ý kiến cho rằng logo “táo khuyết” được Apple thực hiện để tưởng nhớ đến Alan Turing – người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành công nghiệp máy tính hiện đại và các lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo. Thứ ba, vào năm 2011, khi cuốn sách viết về cuộc đời Steve Jobs được xuất bản, một chi tiết trong sách nêu lý do Steve Jobs đặt tên Apple là Apple chỉ đơn giản táo là loại quả ông yêu thích. Và cuối cùng, táo là tượng trưng cho cái đẹp cao quý (loại quả được nhắc đến trong Thần thoại Hy Lạp) mang đến thông điệp của sự hoàn hảo…Chính vì vậy, quả táo bị khuyết mất một miếng thể hiện sự thiếu toàn vẹn, không hoàn mỹ…Phải chăng tập đoàn này muốn nhấn mạnh việc họ sẽ đem đến sự hoàn hảo cho ngành công nghệ toàn cầu?…

Xem thêm: Có nên mua Macbook cũ không và 7 lý do bạn nên cân nhắc

su-khac-nhau-giua-macbook-new-macbook-likenew-va-macbook-99-phan-1-2

  • Thiết kế ngày càng hoàn hảo và sang trọng với các đường nét hút hồn người dùng. Nhôm nguyên khối Unibody với đường đường góc bo tròn hoàn hảo đem lại sự tinh tế và chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hay không thể không nhắc đến màn hình Retina vô cùng sắc nét tạo kết hợp với âm thanh sinh động,…tất cả tạo nên một tuyệt tác mang tên MacBook được nhiều đối tượng tiêu dùng săn đón.

Xem thêm: Cách kiểm tra Macbook cũ với 12 bước

  • Bấy nhiêu lý do đấy thôi đã khiến cho cái tên MacBook làm mưa làm gió, trở thành đề tài được bàn tán trong giới công nghệ như phân tích về thiết kế máy, các chỉ số kỹ thuật cơ bản, hiệu năng hoạt động của máy.

2. Sự khác nhau giữa MacBook New, MacBook Like New và MacBook 99%

Máy MacBook New là gì?

su-khac-nhau-giua-macbook-new-macbook-likenew-va-macbook-99-phan-1-3

Là dòng laptop còn mới nguyên seal, chưa bóc tem hay sử dụng lần nào. 

Xem thêm: Sạc pin MacBook đúng cách với 5 tips đơn giản

Ưu điểm của MacBook New:

  • Máy không có bất kỳ vấn đề gì về phần cứng, thiết kế hay hiệu năng hoặc nếu có thì có thể do lỗi của nhà sản xuất nên bạn có yên tâm đổi trả trong khoảng thời gian nhất định.
  • Máy mới hoàn toàn, các chương trình sẽ được cài đặt theo sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn.
  • Các lỗi về trầy xước máy hoàn toàn không có.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua Macbook cũ: những lưu ý cần biết

Nhược điểm của MacBook New:

  • Điểm trừ lớn nhất đó chính là về giá cả. Giá của một chiếc MacBook new nguyên seal khá là đắt nên chỉ phù hợp cho những khách hàng muốn đầu tư cho một em mới hoàn toàn để sử dụng. Một chiếc MacBook đời mới nhất, xịn nhất có giá lên tới trên dưới 100 triệu một em. Các bạn là học sinh sinh viên nên cân nhắc điều này.
  • Do máy chưa qua sử dụng của bất kỳ ai nên khó nhận ra lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Nếu chẳng may hết thời gian bảo hành máy, các lỗi kỹ thuật xuất hiện sẽ khiến chi phí sửa chữa khá cao.

Xem thêm: Cách xuống dòng Excel trong MacBook cực đơn giản

MacBook Like New là gì?

su-khac-nhau-giua-macbook-new-macbook-likenew-va-macbook-99-phan-1-4

Là dòng laptop đã qua sử dụng (second-hand) nhưng ngoại hình và thiết kế vẫn còn như mới. 

Ưu điểm của MacBook Like New:

  • Ưu điểm lớn nhất của dòng máy này là có mức giá cực kỳ dễ chịu hơn so với dòng New hoàn toàn, giá thường chỉ còn khoảng 25 cho tới 50% so với máy mới.
  • Máy có hình dáng bên ngoài còn như mới vì khách hàng chỉ mới sử dụng vài tuần đến vài tháng, do không hợp sở thích nên bán lại để mua máy khác.
  • Máy sử dụng ổn định và không có gặp vấn đề về phần cứng trong quá trình sử dụng.
  • MacBook Like New thường là các dòng cao cấp, nhập khẩu nên có độ bền ổn định hơn so với các dòng MacBook phổ thông trong nước (một số dòng MacBook không được phân phối ở Việt Nam).
  • Khi mua MacBook Like New, bạn sẽ được trực tiếp sử dụng và kiểm tra máy đến khi ưng ý rồi mới mua cũng giúp hạn chế một số lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Bạn có thể đến các cửa hàng bán MacBook cũ giá rẻ HCM hay trên toàn quốc uy tín như QMac Store để được trải nghiệm dùng thử 7 ngày miễn phí. 

Tham khảo thêm các sản phẩm MacBook Air M1 cũ chính hãng

Nhược điểm của MacBook Like New:

  • Hình dáng bên ngoài của MacBook Like New có thể không thực sự đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng.
  • Khi mua MacBook Like New, bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng của cơ sở, cửa hàng bán MacBook.
  • Có một số lỗi mà người dùng trước mắc phải nếu không kiểm tra kỹ càng sẽ khó phát hiện.
  • Dùng laptop like new sẽ không có cảm giác đập hộp, bóc tem như MacBook New.

Đọc tiếp phần 2 Sự Khác Nhau Giữa MacBook New, MacBook Like New Và MacBook 99% (Phần 2).

Đọc thêm bài viết về sản phẩm Apple tại blog MacBook HubsCleverfiles