Đánh giá MacBook Air 15 inch 2023

MacBook Air 15 inch M2 2023 là chiếc laptop mỏng nhẹ mới nhất của Apple với màn hình lớn hơn so với các phiên bản trước. Vậy sản phẩm này có những điểm mạnh và yếu nào? Hãy cùng MacBookNewsRoom đánh giá chi tiết về MacBook Air 15″ ngay nhé!

Thiết kế của MacBook Air 15 inch

MacBook Air 15 inch là một sản phẩm mới của Apple vừa được ra mắt vào tháng 9 năm 2023. Đây là chiếc laptop mỏng nhẹ nhất của Apple với màn hình lớn nhất trong dòng MacBook Air hiện tại.

macbook air 15 inch 2023 1

Thiết kế Mackbook Air 15 inch mỏng nhẹ

Mẫu MacBook này có thiết kế đẹp mắt, chất lượng cao với khung nhôm tái chế, bản lề chắc chắn và logo táo sáng bóng trên nắp máy. MacBook Air 15 inch 2023 có kích thước là 35.5 x 24.5 x 1.6 cm và trọng lượng là 1.51 kg.

Phiên bản MacBook Air này mang đến cho người dùng bốn lựa chọn màu sắc gồm: Màu bạc (Silver), màu xám không gian (Space Gray), vàng ánh kim (Starlight) và màu mới Xanh bóng đêm (Midnight).

Màn hình MacBook Air 2023

MacBook Air 2023 được trang bị màn hình Liquid Retina 15.3 inch với độ phân giải 2880 x 1864 pixel và độ sáng tối đa. Đây là một trong những điểm nổi bật nhất của MacBook Air 15 inch.

Màn hình này cho hình ảnh sắc nét, rực rỡ và sống động. Đồng thời hỗ trợ màu sắc rộng P3, cho khả năng hiển thị màu sắc chính xác và phong phú. Ngoài ra, màn hình còn có công nghệ True Tone điều chỉnh nhiệt độ màu theo ánh sáng xung quanh và công nghệ anti-reflective giảm bớt ánh sáng phản chiếu.

Đi cùng với màn hình chất lượng là phần Notch chứa Webcam 1080p FaceTime HD mang đến độ nhận diện cao. Đây là webcam có độ phân giải cao nhất trên các dòng MacBook hiện nay. Với bộ xử lý hình ảnh nâng cao và khả năng video tính toán. Giúp mang đến hình ảnh sắc nét, tự nhiên và chiếu sáng tốt. Hơn thế webcam này cũng có khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng và màu sắc theo điều kiện môi trường.

macbook air 15 inch 2023 2

MacBook Air 2023 được trang bị màn hình Liquid Retina chất lượng

Có thể nói màn hình của MacBook Air 15’’ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích xem phim, chơi game, lướt web làm việc đồ họa và thường dùng laptop để FaceTime hay Zoom với bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp.

Hệ thống loa “siêu xịn”

Hệ thống loa sáu chiếc cũng là một tính năng vượt trội khiến MacBook Air 15 inch trở nên đặc biệt. Trong hệ thống loa này gồm có: Hai loa woofer và bốn loa tweeter, cho âm thanh rõ ràng, trung thực và chi tiết.

Ngoài ra, hệ thống loa này cũng hỗ trợ không gian âm thanh Dolby Atmos. Nó giúp mang đến cảm giác âm thanh vòm sống động và sống động cho người dùng khi xem phim, nghe nhạc hay chơi game trên MacBook Air 2023.

Cấu hình của MacBook Air M2 2023

MacBook Air M2 2023 cũng là chiếc laptop đầu tiên của Apple sử dụng chip Apple M2. Chip này có CPU 8 nhân, GPU 10 nhân, Neural Engine 16 nhân và băng thông bộ nhớ 100GB/s. Con chip Apple M2 này cho hiệu năng cao hơn so với chip Intel Core i7 thế hệ thứ 10 và tiết kiệm năng lượng hơn so với chip Apple M1.

Với chip Apple M2, bạn có thể chạy nhiều ứng dụng đồ họa, âm thanh, video và trí tuệ nhân tạo một cách mượt mà và nhanh chóng. Có thể nói chip Apple M2 của MacBook Air 15 inch 2023 là một bước tiến lớn của Apple trong việc tạo ra những máy tính mạnh mẽ và tiết kiệm điện.

macbook air 15 inch 2023 3

MacBook Air 2023 được trang bị cấu hình với chip Apple M2 mạnh mẽ

Bàn phím Magic Keyboard và Trackpad Force Touch

MacBook Air 15″ được trang bị bàn phím Magic Keyboard được thiết kế lại từ bàn phím Butterfly trước đó của Apple. Bàn phím này có độ nảy tốt, khoảng cách phím hợp lý và độ ồn thấp. Kết hợp với đèn nền, giúp người dùng dễ dàng gõ phím trong điều kiện ánh sáng yếu.

Bên cạnh bàn phím là nút Touch ID, để mở khóa máy, đăng nhập ứng dụng hay thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, phía trên bàn phím là cảm biến ánh sáng xung quanh, giúp điều chỉnh độ sáng màn hình và bàn phím theo ánh sáng môi trường.

Trackpad Force Touch của MacBook Air 15 inch được thiết kế với kích thước lớn, mang đến không gian di chuyển con trỏ rộng rãi, linh hoạt và chính xác hơn. Hơn thế, Trackpad này có công nghệ Force Touch, cho người dùng cảm nhận áp lực khi nhấn vào trackpad.

Pin cực trâu lên đến 18 giờ

Pin của MacBook Air 15 inch 2023 là pin lithium polymer có dung lượng 49.9 Wh. Dung lượng sử dụng của viên pin này có thể kéo dài được đến 18 giờ xem phim trên Apple TV hoặc 15 giờ lướt web không dây. Hơn thế, pin này cũng có khả năng sạc nhanh từ 0% lên đến 50%.

MacBook Air 2023 được Apple bán ra kèm với bộ sạc tùy chọn 70W USB-C hoặc 35W Dual USB-C, để sạc nhanh cho máy hoặc sạc cùng lúc hai thiết bị.

macbook air 15 inch 2023 4

MacBook Air 15 in được trang bị viên pin với thời lượng sử dụng dài

Kết nối của MacBook Air 15″

MacBook Air M2 15 inch 2023 được trang bị các kết nối gồm:

  • Cổng sạc MagSafe 3 với thiết kế nam châm, dễ dàng gắn và tháo cắm. Đây là một tính năng mới của Apple, cho phép sạc MacBook một cách an toàn và nhanh chóng.
  • Hai cổng Thunderbolt / USB 4 giúp máy kết nối với các thiết bị ngoại vi như màn hình, ổ cứng, máy in hay camera,…
  • Cổng tai nghe 3.5 mm.
  • Tính năng kết nối không dây: Wi-Fi 6, Bluetooth 5.3

MacBook Air 15 inch 2023 là một sản phẩm đáng chú ý của Apple trong phân khúc laptop mỏng nhẹ. Mẫu laptop này phù hợp với những ai yêu thích thiết kế của Apple, muốn sở hữu máy mỏng nhẹ, với màn hình lớn đẹp mắt, hiệu năng tốt, âm thanh tuyệt vời, webcam chất lượng cao, bàn phím thoải mái và pin lâu dài. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết review MacBook hơn nhé.