4 cách chụp màn hình MacBook. Công dụng phím tắt chụp màn hình MacBook

Chụp màn hình MacBook là thao tác cơ bản mà bất kì ai cũng cần biết khi sử dụng MacBook. Thế nhưng bạn đã biết tết tất cả 4 cách chụp màn hình Macbook chưa? Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách chụp ảnh màn hình MacBook và chức năng của phím tắt chụp màn hình Mac.

chụp ảnh màn hình macbook

Chụp màn hình Macbook với 3 phím tắt cơ bản

Nếu công việc học tập và làm việc của bạn yêu cầu chụp ảnh màn hình thì bạn có nên biết bộ ba phím tắt chụp hình nhanh trên Macbook Air và Macbook Pro dưới đây. Apple đã rất ưu ái cho người dùng nhiều tùy chọn phím tắt màn hình để bạn có thể dễ dàng lưu, chỉnh sửa và xem ảnh màn hình một cách dễ dàng. 

Xem thêm:

1. Command-Shift-3

Phím tắt Command-Shift-3 là cụm phím chụp ảnh toàn bộ màn hình của bạn một cách nhanh chóng nhất. 

2. Shift-Command-4

Với phím tắt này, bạn có thể lựa chọn khoảng màn hình mà mình muốn chụp một cách dễ dàng. Bạn có thể thao tác bằng cách nhấn tổ hợp phím để biến con trỏ chuột thành hình chữ thập, sau đó kéo chọn phần màn hình mà bạn muốn chụp và thả con trỏ chuột để lưu lại hình ảnh.

Xem thêm: Cách kiểm tra MacBook cũ

Một số tùy chọn với tổ hợp phím Shift-Command-4

  • Nhấn và thả phím cách: Thao tác này dùng để chụp màn hình cửa sổ làm việc. Khi thực hiện bước này, hình chữ thập sẽ biến thành biểu tượng chiếc máy ảnh. Bạn chỉ cần kéo nó đến cửa sổ mà bạn muốn chụp và nhấp vào nó. Hình ảnh của cửa sổ sẽ được lưu và và hình sẽ có đường viền trắng xung quanh cửa sổ.
  • Nhấn và giữ phím cách: (Thực hiện trước khi thả chuột) Khi vùng chọn mà bạn vừa chọn bị lệch không như ý bạn thì bạn có thể nhấn và giữ phím cách để chỉnh lại ảnh chụp màn hình trước khi buông con trỏ chuột để lưu lại hình ảnh. 
  • Giữ phím Shift: (Thực hiện trước khi bạn thả chuột) Thao tác này sẽ giúp bạn khóa không gian khu vực mà bạn muốn chụp ảnh màn hình. Sau đó bạn có thể di chuyển nội dung bên trong không gian khu vực mà bạn vừa chọn một cách dễ dàng và thả chuột để lưu ảnh. 

Xem thêm: Cách xuống dòng Excel trong MacBook cực đơn giản

4 cach chup man hinh macbook 2

3. Shift-Command-5

Phím tắt này mới được giới thiệu với hệ điều hành Mac OS Mojave. Khi bạn nhấn tổ hợp phím này, sẽ có một cửa sổ nhỏ gồm 3 tùy chọn chụp màn hình gồm: Chụp toàn bộ màn hình, chụp một cửa sổ làm việc và chụp theo lựa chọn của bạn. 

Bên cạnh đó, bảng điều khiển này còn có 2 nút quay video cho phép bạn ghi lại toàn bộ màn hình hoặc một phần của màn hình. 

Xem thêm:

Chụp ảnh màn hình Macbook với những máy có thanh Touch Bar

Có bao giờ bạn nghĩ mình có thể chụp được nội dung đang hiển thị trên Touch Bar không? Đối với những máy Macbook có Touch Bar, bạn có thể chụp ảnh màn hình lớn và cả ảnh chụp thanh Touch Bar với lệnh Command-Shift-6. 

4 cach chup man hinh macbook 1

Trên đây là hướng dẫn 4 cách chụp màn hình Macbook nhanh nhất mà bạn nên biết. Tùy vào ý muốn của bạn mà bạn có thể lựa chọn cho mình một phím tắt phù hợp để sử dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Cleverfiles

Các bài viết liên quan:

Sự Khác Nhau Giữa MacBook New, MacBook Like New Và MacBook 99% (Phần 1)
Top 10 ứng dụng quay màn hình MacBook tốt nhất hiện nay
Top 10 website chuyển PDF sang Word online không bị lỗi font 2021
Ba MacBook Nổi Bật Năm 2017 – Có MacBook Pro MPXT2 Không?
Bảng Thông Tin Tóm Tắt Thông Số Kỹ Thuật MacBook MR9Q2