Top 10 ứng dụng quay màn hình MacBook tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn quay màn hình MacBook cho việc học online hay để sử dụng nó để làm việc và nghiên cứu lại sau này? Nếu bạn đang muốn quay màn hình trên MacBook một cách thuận tiện và rõ nét thì bạn cần một ứng dụng quay màn hình đủ tốt. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 ứng dụng quay màn hình MacBook tốt nhất từ miễn phí đến mất phí nhé.

Xem thêm: Có nên mua MacBook cũ không và 7 lý do bạn nên cân nhắc

Ứng dụng record màn hình MacBook miễn phí

1. Ghi màn hình MacBook bằng OBS

Đây là phần mềm miễn phí trên MacBook được sử dụng để quay video và có thể phát trực tiếp. Ưu điểm của ứng dụng này là mã hóa video bằng H264 và AAC, đầu ra tệp là MP4 hoặc MLV. OBS có mã nguồn mở và hỗ trợ nhiều plugin để mở rộng các chức năng của phần mềm. 

top 10 ung dung quay man hinh macbook tot nhat hien nay 2

2. Quicktime

Quicktime là phần mềm đa dụng hỗ trợ giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Phần mềm có thể xử lý cùng lúc nhiều tác vụ hình ảnh, âm thanh và các thao tác khác trên màn hình cùng lúc một cách mượt mà. Hạn chế của Quicktime đó chính là không hỗ trợ nhiều tính năng ghi và chỉnh sửa video. 

Xem thêm: Sạc pin MacBook đúng cách với 5 tips đơn giản

3. Apowersoft Screen Recorder

Apowersoft Screen Recorder được xem như là một trong những ứng dụng quay màn hình tốt nhất cho MacBook. Kể cả MacBook mới hay MacBook Air M1 cũ , MacBook Pro M1 cũ Ưu điểm lớn nhất của Apowersoft Screen Recorder là bạn có thể tùy chỉnh nội dung ghi âm một cách linh hoạt và dễ dàng. Phần mềm còn cho phép thu lại âm thanh từ micro và đồng bộ hóa với âm thanh của video trên màn hình. 

Bên cạnh đó, Apowersoft Screen Recorder còn cho phép bạn đặt lịch và tự động ghi lại màn hình theo lịch bạn đã sắp xếp.

4. Monosnap

Monosnap là ứng dụng cho phép bạn chụp ảnh màn hình miễn phí dành cho MacBook. Monosnap sẽ giúp bạn chụp ảnh màn hình một cách dễ dàng và cung cấp các công chụ chỉnh sửa hình ảnh trước khi lưu chúng. 

top 10 ung dung quay man hinh macbook tot nhat hien nay 3

Ưu điểm của Monosnap là bạn có thể chú thích các chi tiết quan trọng bằng bút vẽ, văn bản, các ký tự,.. một cách dễ dàng, sau đó lưu bạn có thể lưu ảnh nhanh vào bộ nhớ của phần mềm. 

Xem thêm: Cách xuống dòng Excel trong MacBook cực đơn giản

5. VLC

VLC là ứng dụng quay màn hình rất phổ biến và thông dụng hiện nay cho cả Windows và Mac OS. Với VLC bạn không những quay lại được nội dung màn hình mà còn có thể ghi âm một cách rõ ràng. 

Bên cạnh đó, VLC cũng được dùng để phát nhiều loại file hình ảnh và âm thanh, sau đó có thể phát trực tiếp lên mạng Internet. 

Quay video trên MacBook bằng ứng dụng trả phí

1. Snagit

Snagit là phần mềm  quay màn hình MacBook trả phí tốt nhất trên MacBook với nhiều tùy chọn quay màn hình tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó còn cho phép bạn ghi chú những nhận xét, phản hồi của mình vào video ghi lại, giúp bạn dễ dàng trao đổi thông tin khi làm việc nhóm một cách vô cùng đơn giản. 

Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn ghi lại mọi thứ trên màn hình MacBook và thậm chí cho phép bạn thêm ảnh vào video được ghi một cách dễ dàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua Macbook cũ: những lưu ý cần biết

top 10 ung dung quay man hinh macbook tot nhat hien nay 4

2. Snapz Pro

Snapz Pro là phần mềm do công ty nổi tiếng Ambrosia Software phát triển. Phần mềm này tương đối phổ biến trước đây vì bạn có thể nhanh chóng ghi lại màn hình chỉ với vài click chuột. Bạn cũng có thể chỉnh sửa video trước khi lưu một cách tiện lợi. 

3. ActivePresenter

 ActivePresenter là phần mềm ghi màn hình trên MacBook rất đa dụng.  ActivePresenter có tất cả các công cụ cần thiết để bạn quay video màn hình MacBook, chỉnh sửa video và thậm chí có thể dùng chúng để tạo nên các khóa học trực tuyến. 

Xem thêm: Cách kiểm tra MacBook cũ với 12 bước

Phần mềm còn hỗ trợ quay webcam và tạo hiệu ứng xóa phông nền chủ thể. 

4. Capto

Capto là công cụ quay màn hình phù hợp với giáo viên, học sinh, những người cần một ứng dụng quay màn hình thuận tiện và dễ sử dụng. Với giao diện thân thiện với người dùng, bạn sẽ dễ dàng quay màn hình MacBook của mình, chỉnh sửa đơn giản và chia sẻ nó với mọi người một cách nhanh chóng. 

top 10 ung dung quay man hinh macbook tot nhat hien nay 1

5. DemoCreator

DemoCreator là phần mềm quay màn hình Mac với nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh đi kèm dành cho những streamer, game thủ hay những ai thực hiện các video hướng dẫn trên Youtube.  

Phần mềm này cho phép người dùng quay video lên đến 120 FPS, đồng thời cũng ghi lại toàn bộ màn hình và webcam. Dễ dàng kết nối âm thanh và thu lại dữ liệu âm thanh theo thời gian thực. Một trong những ưu điểm khác giúp phần mềm này trở nên ưu việt hơn là các công cụ chỉnh sửa video được tích hợp đem lại trải nghiệm sử dụng mạnh mẽ và nhanh chóng.

Tham khảo thêm dịch vụ thu mua MacBook cũ giá cao uy tín

Trên đây là Top 10 ứng dụng quay màn hình MacBook miễn phí và mất phí mà bạn nên tham khảo khi tìm kiếm một công cụ quay màn hình trên MacBook. Chúng tôi hi vọng bạn thích bài viết này và nó hữu ích cho bạn.

Nguồn: Cleverfiles

Xem thêm: