Cách tắt trạng thái online trên Facebook

Để tránh bị làm phiền khi hoạt động trên Facebook thì Facebook cho phép bạn có thể tắt trạng thái Online trên Facebook. Cách tắt trạng thái online Facebook là một thủ thuật đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách tắt trạng thái Online trên Facebook đơn giản và dễ thực hiện nhất!

1. Tại sao nên tắt trạng thái online trên Facebook?

Khi bạn online trên Facebook thì trạng thái hoạt động của bạn sẽ thể hiện bằng dấu chấm xanh trên thanh trò chuyện của Messenger và tất cả mọi người đều có thể biết được bạn có đang online hay không. 

tat-trang-thai-online-tren-facebook

Nếu không muốn bạn bè hay người thân biết được bạn đang hoạt động khi đang truy cập Facebook thì bạn có thể tắt đi tính năng này một cách dễ dàng. Việc tắt trạng thái Online trên Facebook sẽ giúp bạn không bị làm phiền hoặc bạn không muốn cho người khác biết bạn đang hoạt động trên Facebook đặc biệt là khi bạn đang làm việc, đang học,…

2. Cách tắt trạng thái online Facebook bằng điện thoại 

2.1 Tắt trạng thái Online trên ứng dụng Facebook 

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để mở danh sách tùy chọn. 

cach-tat-trang-thai-online

Bước 2: Bạn hãy ấn vào Cài đặt quyền riêng tư, tiếp tục chọn Cài đặt và chọn Trạng thái hoạt động. 

1-cach-tat-trang-thai-online-facebook

Bước 3: Lúc này, bạn chỉ cần ấn vào thanh gạt để chuyển nó sang trạng thái tắt là đã có thể tắt được trạng thái hoạt động trên Facebook. 

2-cach-tat-trang-thai-online-facebook-tren-dien-thoai

Nếu muốn mở lại trạng thái hoạt động, bạn chỉ cần mở lại thanh gạt này sang phải. 

3-cach-tat-trang-thai-online-facebook-tren-dien-thoai-don-gian

2.2 Tắt trạng thái truy cập trên ứng dụng Messenger

Bước 1: Trên màn hình điện thoại, hãy mở ứng dụng Messenger và Nhấn vào biểu tượng hình đại diện cá nhân để mở danh sách cài đặt.

cach-an-phat-sang-nick-facebook-khi-dang-online

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ thấy mục Trạng thái hoạt động ở phần Trang cá nhân. Nhấn vào tùy chọn Trạng thái hoạt độnggạt thanh công tắc sang trái ở Hiển thị khi bạn hoạt động. 

5-cach-tat-trang-thai-online-facebook-tren-dien-thoai-de-dang

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần xác nhận tắt trạng thái hoạt động trên Facebook bằng cách ấn Tắt

Lưu ý: Khi tắt trạng thái hoạt động trên Facebook, bạn cũng không thể thấy được trạng thái hoạt động của bạn bè. Việc tắt trạng thái online trên Facebook chỉ áp dụng trên thiết bị mà bạn sử dụng, nếu bạn đăng nhập trên thiết bị khác thì vẫn được hiển thị là hoạt động. 

Nếu bạn muốn tắt hoàn toàn trạng thái hoạt động trên Facebook thì bạn phải tắt cả trên ứng dụng Facebook và ứng dụng Messenger. 

3. Tắt hoạt động Facebook trên máy tính 

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook, sau đó đăng nhập vào tài khoản của bạn. Chọn vào mục Người liên hệ và ấn vào biểu tượng 3 chấm. 

cach-tat-trang-thai-online-facebook-tren-may-tinh-de

Bước 2: Click chọn Tắt trạng thái hoạt động 

cach-tat-trang-thai-online-facebook-tren-may-tinh-don-gian

Bước 3: Lựa chọn chế độ tắt trạng thái hoạt động > Chọn OK để hoàn tất thao tác. 

cach-tat-trang-thai-online-facebook-tren-may-tinh

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách tắt trạng thái Online trên Facebook đơn giản nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công! 

Nếu muốn biết thêm nhiều thủ thuật Facebook cũng như các mẹo hay công nghệ khác thì bạn hãy theo dõi Website của chúng tôi nhé!