Tất cả các dòng iPhone của nhà Apple từ khi ra mắt cho đến nay

iPhone luôn là dòng sản phẩm điện thoại dẫn đầu xu hướng và được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm lại tất cả các dòng iPhone đã được Apple ra mắt từ thế hệ đầu tiên đến nay nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn scan trên iPhone không phải ai cũng biết

Thủ thuật tạo mục lục tự động trong Microsoft Word

cac-dong-iphone

iPhone 2G (2007)

iPhone 2G được Apple ra mắt vào năm 2007 và ngay lập tức nhận được sự chú ý từ phía công chúng. Chiếc điện thoại này cũng đã tạo nên một xu hướng mới trong thế giới điện thoại thông minh khi chính là điện thoại với màn hình full cảm ứng đầu tiên trên thế giới.

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-2g

Các thao tác trên iPhone 2G rất mượt mà nhờ được trang bị màn hình cảm ứng thay cho bàn phím số như trước đó. Về cấu hình phần cứng, iPhone 2G chỉ có bộ nhớ trong cao nhất 16GB, không được trang bị kết nối 3G và không có App Store đồng thời trang bị một chiếc camera độ phân giải khá thấp. Chiếc máy này được sản xuất hơn 1,39 triệu chiếc trên toàn thế giới, một con số cực kì ấn tượng lúc bấy giờ.

iPhone 3G (2008)

iPhone 3G là sản phẩm được xem như là một bước đột phá trong các dòng iPhone với nhiều nâng cấp nổi trội. iPhone 3G đã được Apple trang bị kết nối 3G, định vị GPS và kho ứng dụng App Store. Về mặt thiết kế, máy có một kích thước nhỏ gọn và logo Apple rất nổi bật ở mặt sau. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-3g

iPhone 3GS (2009)

iPhone 3GS chính là một phiên bản nâng cấp của phiên bản iPhone 3G dù nó không có nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế. Với phiên bản này, Apple đã tiến hành cải tiến hệ thống camera, khả năng kết nối 3G và Bluetooth ổn định hơn, ngoài ra đó chính là khả năng chống bám vân tay trên màn hình nhờ lớp oleophobic. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-3s

iPhone 3GS cũng có tính năng điều khiển bằng giọng nói, đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên mà Apple trang bị tính năng này.

iPhone 4 (2010)

iPhone 4 sở hữu thiết kế mới vuông vức và sang trọng hơn với khung kim loại và mặt kính phía sau. Cho đến thời điểm hiện tại thì khung viền kim loại và mặt lưng kính vẫn là tiêu chuẩn của các dòng smartphone hiện nay trên toàn thế giới. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-4

Điểm nổi bật của iPhone 4 chính là camera trước rất tiện lợi, tính năng FaceTime cũng đã trở thành thương hiệu của Apple. 

iPhone 4s (2011)

Giống như thế hệ trước, iPhone 4S là một phiên bản nâng cấp về hiệu năng trong khi vẫn giữ nguyên về mặt thiết kế trên sản phẩm tiền nhiệm. Đây cũng là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị trợ lí ảo Siri. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-4s

6. iPhone 5 (2012)

iPhone 5 là chiếc iPhone đầu tiên được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm nguyên khối và được kéo dài kích thước trong khi vẫn giữ nguyên chiều ngang để tăng diện tích hiển thị nhưng không làm mất đi tính nhỏ gọn tiện lợi của máy. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-5

iPhone 5 cũng được cổng sạc lightning tiêu chuẩn của Apple. 

iPhone 5s và 5c (2013)

iPhone 5s được xem như là một trong những chiếc iPhone đẹp nhất mà Apple từng sản xuất. Máy được trang bị cảm biến vân tay đem đến khả năng mở khóa một chạm cực nhanh. iPhone 5S còn được trang bị tính năng chia sẻ dữ liệu AirDrop tiện lợi và vẫn được sử dụng nhiều ở hiện tại. 

iphone-5-5c

Phiên bản iPhone 5c là phiên bản iPhone giá rẻ trong các dòng iPhone của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ. iPhone 5c được thiết kế với mặt lưng nhựa để cắt giảm chi phí, dù sở hữu nhiều phiên bản màu sắc độc đáo nhưng chiếc iPhone này đã nhanh chóng bị rơi vào lãng quên. 

 iPhone 6/6 Plus (2014)

Năm 2014, Apple đã tiếp tục ra mắt bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus để bổ sung vào bộ sưu tập các dòng điện thoại iPhone của mình. Phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus lần lượt có 2 kích thước màn hình 4.7 và 5.5 inch.

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-6s

 iPhone 6s/6s Plus (2015)

Phiên bản  iPhone 6s/6s Plus (2015) không có sự thay đổi về mặt thiết kế so với người tiền nhiệm iPhone 6 của nó, phiên bản này chỉ bổ sung thêm màu Rose Gold. Về mặt hiệu năng, máy được nâng cấp một con chip thế hệ mới và trang bị RAM 2GB cùng cảm biến 3D Touch. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-6

iPhone SE (2016)

iPhone SE là một phiên bản iPhone khá thú vị trong các dòng iPhone của Apple, đây chính là sản phẩm điện thoại mà Apple muốn hướng đến nhóm người dùng yêu thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn nhưng cấu hình mạnh mẽ. iPhone SE có phần vỏ y hệt iPhone 5s và cấu hình của iPhone 6s.

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-se

iPhone 7/7 Plus (2016)

Bộ đôi sản phẩm này có ưu điểm là sở hữu một bộ vi xử lý mạnh mẽ, phiên bản Plus được trang bị màn hình lớn và camera kép hỗ trợ chụp xóa phông.  Dung lượng bộ nhớ trên chiếc điện thoại này từ tối thiểu là 32GB và tối đa 256GB. 

-iphone-7-hay-iphone-7-plus

Nút Home cơ học cũng được chuyển sang dùng cơ chế cảm ứng, sản phẩm này cũng đã bị loại bỏ jack tai nghe 3.5mm.

iPhone 8/8 Plus (2017)

iPhone 8/8 Plus có thiết giống như phiên bản iPhone 7 trước đó, Apple chỉ thay thế mặt lưng phía sau thành chất liệu kính sang trọng hơn. Máy cũng được hỗ trợ sạc không dây, sạc nhanh và cấu hình mạnh mẽ hơn.

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-8

iPhone X (2017)

iPhone X được xem như là bước đột phá nhất trong các dòng iPhone khi đây là sản phẩm đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển của iPhone. Máy được thiết kế hoàn toàn mới với màn hình có diện tích lớn, sử dụng tấm nền OLED và loại bỏ nút Home truyền thống. Phần tai thỏ đặc trưng chứa camera nhận diện khuôn mặt vẫn được Apple sử dụng trên các thiết kế iPhone hiện tại. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-xs

Dù có mức giá khá đắt đỏ lên đến 1000 USD nhưng iPhone X cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple.

iPhone Xs/ Xs Max/ Xr (2018)

iPhone Xs/ Xs Max có thiết kế giống với iPhone X nhưng có kích thước màn hình lớn hơn. Đây là một phiên bản nâng cấp cấu hình so với phiên bản iPhone X trước đó. 

cac-doi-iphone-tung-ra-mat-x

iPhone Xr là mẫu iPhone giá rẻ với màn hình LCD độ phân giải thấp và 1 camera sau để giảm giá thành nhưng bù lại chiếc iPhone này sở hữu cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin lâu dài. 

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max (2019)

iPhone 11 được Apple trang bị nhiều màu sắc mới mẻ và ấn tượng. Nhờ vào con chip A13 Bionic mạnh mẽ mà chiếc máy này có thể cân hết mọi tựa game hiện nay. 

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max được trang bị lên đến 3 camera với các chức năng chụp chân dung và chụp góc rộng đem lại các tính năng chụp hình ấn tượng. Đi cùng với một chiếc máy có màn hình lớn là một viên pin có thời lượng khủng giúp người dùng sử dụng máy xuyên suốt ngày dài.

iphone-12 iphone-11

iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Promax (2020)

Được ra mắt vào năm 2020, iPhone 12 Series gây ấn tượng mạnh với thiết kế vuông vức và sang trọng. Máy cũng sở hữu một cấu hình vô địch trong tầm giá với con chip A14 Bionic sở hữu CPU và GPU mạnh mẽ. 

iphone-12

4 phiên bản iPhone 12 Series trong đó iPhone 12 mini là phiên bản thu nhỏ màn hình với diện tích màn hình chỉ 5.4 inch và phiên bản iPhone 12 Promax có màn hình lên đến 6.7”.

Các sản phẩm iPhone 12 đều không đi kèm củ sạc trong hộp vì lý do bảo vệ môi trường. 

iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max (2021)

iPhone 13 Series gồm 4 sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Iphone 13 có cụm camera đặt chéo đặc trưng và màn hình tai nhỏ đã được thu nhỏ tối đa. 

Phiên bản iPhone 13 mini vẫn giữ màn hình có tỉ lệ 5.4” trong kho phiên bản 13 Pro và 13 Promax sử dụng màn hình lớn và tấm nền Super Retina XDR.

iphone 13

Hiệu năng của iPhone 13 Series cực kỳ mạnh mẽ với con chip A15 Bionic có thể hoàn thành mọi tác vụ nhanh chóng và xử gọn mọi tựa game di động hiện nay. 

iPhone 14 (2022)

Thế hệ iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào ngày 7/9 tới đây. Dự kiến phiên bản này sẽ được loại bỏ tai thỏ và sử dụng một tấm nền OLED có chất lượng tốt hơn. iPhone 14 Series cũng sẽ được trang bị sạc nhanh lên đến 30W và con chip A16 Bionic. 

iphone-14