Kinh nghiệm mua MacBook cũ và những điều cần lưu ý

Kinh nghiệm mua MacBook cũ là điều mà không phải khách hàng nào cũng có khả năng kiểm tra MacBook cũ trước khi mua. MacBook là dòng sản phẩm cao cấp, giá thành cao, chất lượng vượt trội nên nhu cầu mua MacBook cũ là rất lớn. Chính vì vậy, khi mua MacBook cũ, đặc biệt là MacBook Air M1 cũMacBook Pro M1 cũ, người dùng cần phải trang bị cho mình những kinh nghiệm mua MacBook cũ để mua được cho mình một chiếc máy ưng ý, hạn chế khả năng mua nhầm một chiếc máy đã qua sửa chữa.

Ngoài ra, nếu muốn lên đời MacBook, bạn cũng nên cân nhắc tìm hiểu dịch vụ thu mua macbook cũ giá cao, để bán được MacBook đang sử dụng và sắm cho mình muốn MacBook mới ưng ý mà chỉ cần bù thêm một phần tiền không quá lớn.

Xem thêm: Cách xuống dòng Excel trên MacBook

kinh-nghiem-mua-macbook-cu

Kinh nghiệm mua MacBook cũ ngoại hình đẹp, phần cứng zin

Nhiều khách hàng khi mua MacBook Air cũ hay MacBook Pro cũ chỉ quan tâm kiểm tra hình thức bề ngoài của sản phẩm mà bỏ quên đi kiểm tra vận hành của hệ thống. Điều này gián tiếp khiến bạn mua phải những chiếc máy đã qua sửa chữa linh kiện hoặc máy không chính hãng. Để tránh phiền toái khi mua phải những chiếc máy kém chất lượng, bạn hãy kiểm tra nhanh chiếc MacBook cũ của mình bằng những thao tác nhanh dưới đây:

  • Kiểm tra kết nối sạc pin trên MacBook bằng cách kết nối nguồn sạc và xem máy Mac có được sạc hay không.
  • Kiểm tra kết nối Wifi và kết nối Bluetooth
  • Chắc chắn số serial number trên hệ thống trùng với số được khắc trên thân máy
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của Webcam và loa
  • Kiểm tra các cổng kết nối qua hình thức bên ngoài và tính ổn định khi kết nối

Xem thêm: Cách quay màn hình MacBook có tiếng

Những lưu ý quan trọng khi mua MacBook cũ

Sau những bước kiểm tra MacBook cũ, bạn có thể tiến hành kiểm tra kỹ hơn những hạng mục phần cứng của máy để chắc chắn đây là một chiếc máy đáng mua hay không nhé. Ngay sau đây là quy trình 7 bước kiểm tra MacBook cũ mà bạn không nên bỏ qua:

  • Kiểm tra ngoại hình MacBook cũ

Bạn có thể kiểm tra ngoại hình của chiếc MacBook cũ dễ dàng bằng mắt thường. Với những chiếc MacBook cũ thì việc có những vết xước nhỏ trên thân máy là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn hãy lưu tâm đến những dấu móp méo xuất hiện trên vỏ máy, đây chính là dấu hiệu của sự va đập, rơi vỡ MacBook.

Xem thêm: Top 5 Lý Do Bạn Nên Cân Nhắc Khi Mua MacBook Cũ

kinh-nghiem-mua-macbook -cu

Ngoài ra, bạn cũng nên gập mở máy nhiều lần để xem bản lề của máy vẫn hoạt động trơn tru. Người dùng cũng không nên bỏ qua kiểm tra các cổng kết nối, hãy quan sát thật kỹ các cổng kết nối và đảm bảo chúng không bị trầy xước và sạch sẽ. 

Xem thêm: Cách kiểm tra MacBook cũ với 12 bước đơn giản nhất

  • Kiểm tra số serial number

MacBook chính hãng luôn có số seri trên hệ thống trùng với số được khắc trên thân vỏ máy, chính vì vậy người dùng không nên bỏ qua bước kiểm tra này.

  • Kiểm tra phần cứng khi mua MacBook cũ

Apple đã trang bị macOS một phần mềm kiểm tra phần cứng mặc định tên Apple Diagnostics. Người dùng chỉ cần ngắt tất cả các kết nối trên máy và cắm bộ nguồn sau đó khởi chạy ứng dụng để tiến hành kiểm tra phần cứng của máy. 

  • Kiểm tra pin trên MacBook cũ

Người dùng có thể tiến hành kiểm tra pin trên MacBook cũ chỉ bằng các thao tác đơn giản sau: Nhấn vào logo Apple > nhấp vào Applications > Utilities > System Information. Trong System Information hãy chọn Power để xem thông số pin trên MacBook. Bạn hãy chú ý đến thông số Condition và Cycle Count để xem số lần sạc trên MacBook và tình trạng pin hiện tại. 

Xem thêm: Sạc pin MacBook đúng cách với 5 cách đơn giản

kiem-tra-macbook-cu 5

  • Kiểm tra Camera và hệ thống âm thanh

Để kiểm tra Webcam có hoạt động hay không, bạn hãy mở mục Photo Booth trên máy Mac hoặc Facebook để xem hình ảnh mà webcam thu được. Kiểm tra hệ thống âm thanh cũng vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần mở một tệp tin âm thanh và nghe âm thanh trên MacBook có bị rè hay không, hãy đảm bảo âm thanh bạn nghe được vẫn trong trẻo nhé. 

  • Kiểm tra màn hình và bàn phím

Màn hình là bộ phận quan trọng trên MacBook và cũng là linh kiện thay thế khá đắt đỏ, chính vì vậy bạn nên lưu ý kiểm tra màn hình kỹ hơn. Bạn có thể tiến hành kiểm tra hình thức bên ngoài của màn hình xem màn hình có bị trầy xước, cong vênh hay không. Tiếp theo hãy mở các hình ảnh đơn sắc để kiểm tra độ chính xác màu cũng như pixel trên màn hình. 

Về bàn phím, bạn có thể kiểm tra hình thức của bàn phím có bị bong tróc ký tự hay không, tiếp tục gõ từng phím trên một công cụ văn bản bất kỳ để chắc chắn không có phím nào bị liệt. 

  • Mật khẩu và iCloud

Người dùng hãy khởi động máy lại để xem hệ thống trên máy có còn cài đặt mật khẩu nào hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khôi phục cài đặt gốc và update lên phiên bản macOS mới nhất. 

kiem-tra-macbook-cu

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn  những kinh nghiệm khi mua MacBook cũ và những điều quan trọng cần lưu ý. Với những kiến thức đã được trang bị qua bài viết, chúng tôi chúc bạn sẽ mua được cho mình những chiếc MacBook cũ ưng ý. 

Nguồn: Macworld

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn scan trên iPhone không phải ai cũng biết
Thủ thuật tạo mục lục tự động trong Microsoft Word
Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail
Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên điện thoại, máy tính 2022
Cấu Hình Chi Tiết Của MacBook MPXQ2 13 Inch 2017 128GB Space Gray